Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Xây dựng nông thôn mới

Lễ phát động nông thôn mới

19/03/2017 00:00 204 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 14/ KH- UBND huyện Xín Mần, ngày 20 tháng 01 năm 2017 về việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua "Xín Mần chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn huyện Xín Mần".

           Ủy Ban Nhân Dân xã Thu Tà đã tổ chức lễ ra quân phát đông phong trào xây dựng nông thôn mới và ra quân tu sửa mở rộng đường đoàn kết vào ngày 10/3/2017 tại thôn Tỷ Phàng.

          Tổng số người tham gia buổi lễ phát động gồm có lãnh đạo các cơ quan gắn xã:

          Phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Xín Mần.

          Trung Tâm Y Tế huyện Xín Mần.

          Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục Thường Xuyên

         Cùng với toàn thể cán bộ UBND xã Thu Tà, toàn bộ viên chức của các trường trên địa bàn xã, cán bộ trạm y tế, HTX trên địa bàn, trưởng các thôn bản và nhân dân trong xã. Tổ chức lễ ra quân phát đông phong trào xây dựng nông thôn mới với tổng số 240 người tham gia và và ra quân tu sửa mở rộng đường đoàn kết thôn Tỷ Phàng năm 2017 được chiều dài 500m, rộng 3m, có rãnh thoát nước. Tổng số tiền được quyên góp ủng hộ trong buổi lễ là : 12.809.000 đồng.

         Người dân hăng hái tham gia làm đưuòng đại đoàn kết

          Triển khai XDNTM tại một huyện nghèo như Xín Mần nói chung đã là một khó khăn lớn, nhưng khi triển khai XDNTM tại xã Thu Tà sẽ là những khó khăn và đặt ra nhiều thách thức lớn hơn, vì hơn 70% hộ gia đình trong xã đều thuộc diện hộ nghèo. Vì vậy, để triển khai xây dựng thành công Nông thôn mới, ngoài sự cố gắng của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng và vào cuộc của các tầng lớp nhân dân và đồng bào dân tộc, rất cần sự hỗ trợ về kinh phí của Nhà nước và sự quan tâm chỉ đạo của các Bộ, ngành của Trung ương để Chương trình XDNTM trên địa bàn của Hà Giang nói chung và huyện Xín Mần nói riêng sớm đạt được mục tiêu đã đề ra./.


Tin khác