Văn bản mới

Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Đảng bộ xã Thu Tà chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế

19/07/2017 00:00 128 lượt xem

Đảng bộ xã Thu Tà có 20 chi bộ trực thuộc, trong đó có 14 chi bộ thôn bản còn lại là chi bộ trường học, trạm y tế, chi bộ quân sự và chi bộ cơ quan với 181 đảng viên. Nét nổi bật trong hoạt động của Đảng bộ xã Thu Tà thời gian qua là tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực hiện nghiêm quy chế hoạt động và nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo.

          Thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể và phù hợp với năng lực, qua đó đã góp phần lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đảng bộ xã Thu Tà luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên rèn luyện giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Đảng.  Song song với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Thu Tà xác định phát triển KT - XH là nhiệm vụ trọng tâm; thông qua việc xây dựng các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, có định hướng, chỉ tiêu cụ thể phù hợp tình hình thực tế địa phương. Duy trì tốt các tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp tại các thôn, phát triển quỹ thôn bản để cho các hộ dân vay vốn phát triển sản xuất với tổng số quỹ hiện có của các thôn là trên 1 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, thường xuyên chỉ đạo cán bộ xã xuống thôn tuyên truyền vận động người dân tập trung gieo cấy hết diện tích, và chuyển đổi cơ cấu giống để đạt năng suất, sản lượng cao, đem lại thu nhập ổn định cho người dân. Việc thực hiện các khâu đột phá và chương trình trọng tâm, trong đó vấn đề đột phá về tổ chức lại sản xuất theo hướng tăng tỷ trọng chăn nuôi đạt 35% giá trị sản xuất nông nghiệp được thực hiện một cách có hiệu quả; Tăng cường thực hiện các chương trình, mô hình phát triển kinh tế như: Mô hình chăn nuôi trâu bò sinh sản, trâu bò hàng hóa theo tinh thần Nghị quyết 209 Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang, chương trình chuyển đổi đất xấu sang trồng cỏ chăn nuôi;….

          Công tác chăn nuôi gia súc được quan tâm chỉ đạo nhằm tăng số lượng đàn gia súc, hiện toàn xã có trên 5.700 con gia súc, trong xã có một số hộ đã mạnh dạn đầu tư cho chăn nuôi  trâu, bò và chăn nuôi dê, quy mô có từ 3 đến 7 con trâu, bò, điển hình như các hộ ở thôn: Sán Chải, Hồ Thầu, Cặp Tà, Cốc Pú, Ngài Trò và thôn Nàng Cút, cùng với đó xã đã tiếp tục thực hiện Nghị quyết 209 của Hội đồng nhân dân tỉnh, hiện toàn xã đã có 37 hộ gia đình đăng ký vay vốn, trong đó đã thẩm định hồ sơ được 23 hộ, giải ngân được 15 hộ và đã mua được 47 con trâu, bò.

        

 


Tin khác